Tuesday, August 7, 2012

Thoughts..


Ingat lahat.

Ibang-iba yung mga nakikita ko dito sa internet kumpira sa mga mukhang nakikita ko sa balita. Minsan talaga hindi mo na kailangan manuod ng drama kung gusto mong maiyak, manuod ka lang ng balita iiyak ka na sa sobrang lungkot dahil sa mga nanyari. Lalo na yung natabunan na isang pamilya kasama yung 3wks old na baby.

Pero pagbukas ko ng internet, napangiti na lang ako. "Pilipino nga naman" kahit nagkanda leche-leche na, tuloy pa rin ang ligaya. Consistent ang pagkuha ng mga litrato maski baha na, iniinstragram pa. Meron naman iba, tumatagay pa rin. Yung ibang bata naman nagsu-surf sa kalsada. Natuwa rin ako ng makita ko ang school ko habang binabaha na nakunan ni Paul Quiambao. (Ibang klase talaga yung photographer na yun. Astig.) 

Kitang-kita talaga satin na masayahin tayong mga pilipino. Talagang lumabas na naman yung sikat na sikat na "bayanihan", lahat nagtutulungan. Dito pa nga lang sa amin binaha yung mga kapitbahay namin, to the rescue naman yung iba na hindi naman binaha. Maski sila nakisulong para kunin yung mga bata na nalublub sa baha.

Yun nga lang.. may mga OA din na pilipino na kung ano-anong sinasabi na pati ang bibliya dinadamay sa mga nanyayari. Coincidence lang to, wag masyadong mag-isip. Ingat na lang sa lahat. Wag na kayo umalis sa bahay kung wala naman importanteng pupuntahan. :)

No comments: