Sunday, January 1, 2012


Happy New Year!


2012 na. End of the world na dapat eh. Pero dahil swerte naman tayong lahat na pucho-pucho lang yung balitang yun at humihinga pa naman tayo, edi magdadaldal na lang ako.

2011. Nakaraang taon. Sobrang bilis ng buhay. Sobrang daming pagbabago. Sobrang nagising ang natutulog na buhay ko. Sobrang daming nakilala. Sobrang daming dumaan, um-aura at nawala.

Kakaiba eh, sobrang daming pangyayari na hindi ko man lang inasahan na posible pala. Naging babae ako ng panandalian. Puro ups and downs. Puro patikim. Puro lecture at hands-on activities yung ginawa ko sa klase ni Mam Tadhana.

Masaya naman kasi madami akong natutunan. Pakiramdam ko kasi sa tigas ng ulo ko, kailangan talaga na ako mismo yung makaranas. Hindi kasi ako nadadala sa mga sabi-sabi at karanasan ng iba. Di bale, sulit naman. Hindi na pasok sa loob, labas sa kabilang tenga ang dating. Medyo isiniksik ko na sa utak ko, sa puso ko, pati sa bawat digestive organ ng katawan ko. Mahirap na siguro yun mawala at i-tae.

Basta para sa lahat, salamat. Lalo na sa mga taong um-aura sa tabi-tabi.

2012 na. Bagong taon. Bagong buhay. Bagong aura.

No comments: