Saturday, September 10, 2011

Magaling, Astig-Magaling, Astig, Astig, Astig..

Namiss ko na dito. Ngayon na lang kasi ako nakapag-online sa sobrang daming ginagawa. Kulang na kulang talaga ang bente kwatrong oras sa dami ng kailangan gawin at gusto kong gawin. Sana naman kilala niyo pa ako kahit papaano.

Ano ba nanyari sa buhay ko ngayon? Wala naman. Ganun pa rin. Maliban sa ilang bagay na na-realize ko o kung hindi man, eh mga bagay na naalala ko ulit.

-May pangit na epekto kapag masyado mong namimiss ang isang tao. Sabi nila, mas okay daw kapag hindi kayo nagkikita madalas para naman hinahanap-hanap niyo ang isa't isa. Pero hindi pala ganun palagi. Minsan kasi kapag masyado nang matagal na hindi kayo nakakapag-bonding o nakakapag-usap, nasasanay lang kayo na wala ang isa't isa.

-Sa isang labanan, merong dalawang uri ng tao na nakapalibot sa mga taong involved. Yun ay yung mga taong marunong umunawa at patigilin ang pag-aaway. At meron din naman yung mga taong makikitid ang utak na nanggagatong pa.

-Wag maniniwala sa mga taong fast-forward palagi. Sila yung mga tipong mabilis makapag-desisyon kung mahal ka na ba nila o gusto ka na ba nila talaga. Malamang sa malamang, mabilis mong nakuha, mabilis din na mawawala.

-Meron pa palang mga totoong tao na hindi hipon. Maganda ang katawan, maganda ang mukha. Pero mas madami pa rin talaga ang kain katawan, tapon ulo.

-May mga bagay na kapag sinakyan mo, masakit sa singit. Period.

No comments: