Wednesday, September 7, 2011

Yung ibang lalaki kung mag-Girlpren parang Mercury Drugs. Laging bago.


Medyo matagal na akong naghihintay sa ilang kasama sa labas ng pupuntahan. Reklamo. Upo. Suot-suot ang mga damit na hindi kinagawian. May lumapit na lalaking may dalang takatak. “Mam, yosi po.” Umiiling lang ako. Layo. Text. Upo.
Hanggang sa dumating ang mga taong hinihintay ko. O tara pasok.
Madilim ang paligid. Maingay ang tugtog. Maraming tao sa loob. Sinulit ko ang amoy ng sigarilyo sa paligid. Alam kong dalawang araw o higit pa ang kakailanganin ko para matanggal ang ganitong amoy sa buhok ko. Wala akong pakialam.
Naramdaman ko ang pag-indak ng paa ko. Paggalaw ng katawan ko. Sumasabay sa bawat tunog na lumalabas na nagpapasaya sa lahat ng tao. Nakakalasing ang ilaw. Nakakangawit sa paa. Kahit na ganun ayaw tumigil ng katawan ko sa pagsayaw. Um-aura. Ko-mota. Rumampa.
-SARAP.

No comments: