Monday, October 17, 2011

Laitan Mondays: Don't Talk to Strangers


Naalala ko pala kahapon, mukang tanga lang. Naglalakad ako papuntang mrt nang biglang may lumapit sa aking manong.

"Miss saan ang work mo?" tanong niya.

"Ah hindi po, pumapasok pa po ako." sagot ko naman, medyo magalang.

"Kahit linggo?" tanong niya ulit.

" Ah hindi po. Wala na po kaming pasok."

"Ah ganun ba? Miss pwede makuha number mo?" tanong niya sa akin.

Syempre natawa ako. Di ko na napigilan.

"Eto naman si kuya oh, nakakaloka." natatawang sabi ko.

"Ang ganda mo kasi miss eh, ano pwede makuha?"

"Hay nako manong, hindi! Hahahaha! Dun ka na nga, nakakaloka." sabi ko habang nakakatawa.

Sa totoo lang, dapat umpisa pa lang hindi ako nakikipag-usap sa hindi ko kakilala. Eh malay ko ba kung magtatanong lang kung saan ang sakayan sa ganito ganyan. Kuya talaga, mukha ka pa namang pawis na gummy bear pero hindi rin, di ka rin kasi mukhang yummy. HAHAHA.

ANSABE KO naman diba? Bata pa po ako. Tatay na kita eh. Hahahhaha.

1 comment:

Akoni said...

hinay hinay lang sa pagpoposte ng blog, hindi ako makahabol..hahaha..bilis mo magpost eh...teka, pwedi makuha ang number mo?