Tuesday, July 26, 2011

Ang Wish ko sa Pasko

Ako ay isang batang maraming wish. Nung bata ako, mahilig ako sa mga laruan. Kaya tuwing pasko, may sinasabit kaming medyas sa may pintuan. At ako naman ay todo sulat ng wishlist ko. Sa di malamang kadahilanan, talagang naniwala ako kay Santa Claus.

Sa totoo lang, hanggang ngayon hindi ko alam kung totoo ba sya o nanay ko lang pala. Nung bata kasi ako, merong pasko na dalawa lang kami ng nanay ko sa bahay. Pinagbawalan ko siya na umalis sa tabi ko. Yun kasi yung bisperas ng pasko na kung saan ibibigay na ni Santa yung hiling ko. Maya-maya, may kumalabog sa labas.. Tumakbo ako agad para makita kung ano yun, laking gulat ko! Isang regalo galing kay Santa! Polly Pocket mall version yung laman! Paano nanyari yun eh kasama ko nanay ko nung panahon na yun? Tapos sa loob pa talaga ng bahay namin nakalagay yung regalo? Kaya paniwalang-paniwala ako eh.
O baka tanga lang ako.

Dati ganun ang mga gusto ko. Patanda ng patanda, pamahal ng pamahal ang gusto.. Hanggang sa hindi na kinaya ni Santa.

Pero ngayon, yung hiling ko.. Mukhang hindi na talaga mabibigay ni Santa.. Alam mo kung ano yun?

Ikaw kasi yun.

No comments: