Tuesday, July 26, 2011

Oh Girls

Hindi porke babae ako, bulag-bulagan ako sa mga mali ng mga babae. Napapansin ko kasi na maraming babaeng nagagalit sa mga taong paasa. Sa mga taong nile-label na pa-fall o kung ano-anuman. Totoo naman talaga. May mga lalaki talagang ganun pero minsan, o kaya naman sabihin natin ay madalas. Madalas babae rin naman ang may mali.

Marami kasi sa mga babae ang mahilig magbigay kulay sa mga bagay na colorless. Kumbaga, lahat binibigyan ng meaning. Halimbawa na lang kapag sweet-sweetan ang lalaki, iisipin na kaagad ng mga babae, “Aba! Type ako nito.” Kumbaga mahilig mag-assume. Kahit wala naming ibang intensyon iyong lalaki kundi magpakabait.

Hindi ko nilalahat. Sinasabi ko lang ang ilang na-obserbahan ko.  Dahil..

minsan talaga mas mabuting hindi na mag-isip o hindi na gamitin ang utak para wag mag mukhang tanga. 

No comments: