Monday, November 14, 2011


Ang mamahal naman ng mga libro namin nakakainis. Pero wala naman akong magagawa kasi kailangan naman talaga nun. Haaaay. Sobrang nahihiya na nga ako humingi ng pera sa mga nagpapa-aral sa akin. Kaya nga napakalaki talaga ng utang na loob ko sa kanila. Wala akong ibang magagawa kundi mag-aral ng mabuti (oy, mahirap kaya yun.) at magpakabait (mas mahirap ata yun).


Sa totoo lang, balak ko nga pagkatapos kong grumaduate at pumasa sa boards (oo, umaasa ako.) gusto ko pa ulit mag-aral. Pero syempre sariling pera na yung gagamitin ko. Magtra-trabaho ako tas mag-specialize sa Geriatrics. Para sureball na yung mga nag-alaga at nagpalaki sa akin na meron ng mag-aalaga sa kanila. (wink! wink!)


Naisip ko lang naman. Pero ang tunay na bumabagabag sa akin ay ang mga taong tinatawag na "FREE-LOADER". Sila yung mga taong nakiki-angkas lang sa grade. Tipong sa isang grupo, wala siyang gagawin kung hindi maging wallpaper o istatwa sa tabi. In other words, wala siyang itutulong sa inyo pero pareho kayo ng makukuhang grade kasi naka-angkas nga siya. HAAAAY. Sana naman matauhan at mag-transform yung mga ganung tao. Masyadong pa-importante eh. Mga tipong lima kayo sa grupo pero apat lang yung functional. :|

No comments: