Tuesday, November 29, 2011

Bato


Isang taon na pala. Mahigit isang taon na nga sa totoo lang.. Simula nung may mga bagay na nanyari sa buhay ko na hindi ko inaakalang posible palang magkatotoo. Tulad nga ng sinasabi ko palagi, ang lahat ay isang panaginip lang. May pagkatataon talagang gigising ka sa katotohanan. Swerte ka na lang kung pagmulat mo, masaya ang nasa paligid mo. Pero hindi ko sasabihin na malas ka kapag hindi. Eh ganun talaga eh. Wala naman tayong magagawa.
Nagulat ako nung makita ko yung kulay ube na torre ng UST. Kakaiba, Out of Place kumbaga, pero wala akong pakialam. Nagagandahan pa rin ako. Imbis na maglakad sa madilim na Dapitan, pinili ko na maglakad na lang papunta sa Espanya para matignan ko lalo yung torre. Nagulat ako ng nakita kong nakakabit na yung mga Christmas lights.
Masaya ako tuwing nakakakita ako ng mga ganitong bagay. Iba talaga pakiramdam ko kapag naglalakad sa ilalim ng buwan at makukulay na ilaw. Kasabay nun, naalala ko lahat. Ganito rin yun. Ganitong ganito. Ang pagkakaiba nga lang, dati bulag ako. Ngayon mulat na ako.

No comments: