Saturday, August 6, 2011

Babaeng Aso

HINDI KO NILALAHAT, KARAMIHAN LANG.

“Bakit ang mga lalaki, hindi nakaka-detect ng BITCH?”

Isang tanong na paulit-ulit na naglalaro sa isip ko. Malamang karamihan ng babae hindi rin nila ito matanggal sa isip nila. Maliban na lang kung sila mismo ang Bitch na tinutukoy ko.
Ewan ko lang, pero pakiramdam ko napakahina ng radar ng mga lalaki sa mga ganitong babae. Alam naman nating lahat na “looks”ang unang tinitignan ng mga lalaki sa isang babae. Wag nang umapila dahil lahat naman ng tao ay yun ang unang tinitignan kaya nga dapat lagi kang presentable diba?

Pwet, check. Boobs, check. Flawless skin, check. Soft hair, check. Sexy body, check. Ayan ang iilang katangian na gustong-gusto ng mga lalaki sa isang babae. Pero wag ka, dahil ito rin ang kadalasang katangian ng ilang mga bitch sa mundo.

Sila yung mga tipong “Ang ganda niya, kaso ang pangit ng ugali” na mga babae. Pansin ko, puro babae lang ang nakakapagsabi ng ganun. Kasi deadma lang yun sa mga lalaki. Tapos “Insecure” ang bansag ng mga lalaking napapaikot ng bitch sa mga babaeng nakakapansin ng kapangitan ng ugali. Manhid ba sila? O sadyang malakas ang atraksyon sa mga ganito?

Hindi ko rin alam kung ano ba talaga ang tunay na rason kung bakit ganito. Basta gusto ko lang sabihin na hindi sa pisikal na lebel makikita ang kabutihan ng isang tao. Hindi lahat ng maganda sa paningin, pati sa kalooban maganda rin.

No comments: