Saturday, August 6, 2011

Hindi Lang Ako ag Feeling Model

Pa-byahe ako papuntang Recto Station galing sa Espanya. Init, usok, araw, alikabok, trapik, halo-halo. Napatingin ako sa labas ng sinasakyan kong jeep. Sight-seeing kuno. Marami akong review centers na nakita para sa mga nagbabalak mag-boards.

Pero bakit ganun? Yung mga billboard na nakikita ko, akala mo ay isang ad para sa Natasha o Avon. O kahit anong hindi pa gaanong kilala na nagbebenta ng damit. Yung mga taong nagpo-posing ay parang mga model sa magazine.

Naaaliw lang ako, hindi ko makita yung koneksyon eh. Kumbaga, hindi mo naman makikita kung gaano katalino ang isang tao sa kanyang pisikal na kaanyuan. Hindi mo masasabi kung sino ang papasa sa sino ang babagsak sa kung anong isinusuot niya. Pero sa bagay, kanya-kanyang gimik naman yan. Hindi lang pala ako ang feeling model, pati rin sila.

No comments: