Saturday, August 6, 2011

Masakit

Kanina habang kumakain ng hapunan, nagka-kwentuhan kami ng ate ko. Hindi ko alam kung anong dahilan kung bakit napunta sa ganun ang usapan pero ito ang sabi niya.

“Alam mo napapansin ko sayo, kapag may gusto kang lalaki tapos biglang may umekstra na babae, parang ayaw mo na agad.”

Syempre, hindi naman ganun ang pananaw ko. Todo depensa ako.

“Hindi ah. Di naman ako ganun eh.”

Kapag kinakalaban ang daloy ng alon, mas mahirap. Mas lalong lumalakas.

“Oo kaya. Ganun ka lagi. Ganun ka kay ganito.. Ganun ka kay ganyan.. Eh normal lang naman kasi yun.”

“Alam ko..”

Tapos bigla rin akong nalungkot sa mga sumunod na sinabi ko..

“Ewan ko, feeling ko hindi naman ako ganun eh. Pero kung ganun nga ako..  Siguro hindi kasi ako confident na ako yung pipiliin palagi.” Sabay tawa tas sabi ng “Aray ang sakit.”

Pero hindi nga.. Kung ganun man ako, sana dumating din yung panahon na ako yung pipiliin. O mas maganda kung hindi ako kasama sa options, kasi ako lang talaga at wala ng iba pa.

No comments: