Saturday, August 6, 2011

On Courtship

Ang init buong maghapon. Walang magawa. Unlimited Text. Walang ka-text, mag-GM ng quote.
Ang mga lalaki, laging nagtatanong.. 
“May pag-asa ba ako kung liligawan kita?”
Bakit ganon lagi nilang sinasabi? Hindi ba nila pwedeng sabihin na..
“Liligawan kita, sagutin mo man ako o hindi. Papatunayan ko lang na mahal talaga kita. :D”

Hindi ko akalain na may iilang magre-react. Siguro bored rin lang sila.. Isa sa mga kaibigan ko nagtanong sa akin.

“Eh bakit may mga babaeng nagpapaligaw, pero hindi ka naman sasagutin?”

Ewan ko lang, magsasabi lang ako ng opinion ko ah. Para sa akin kasi, kapag nanliligaw ka hindi pa sureball yun. Kasi kaya ka nga nanliligaw para mahuli mo yung puso niya eh. Syempre nagpapaligaw siya para makilala ka niya. May chance kung may chance pero syempre may mga ibang bagay rin na iniisip. Paano kung through the process ng panliligaw mo, may na-realize siya tungkol sayo o tungkol sa sarili niya? 
Kasi ang panliligaw parang sugal eh. May swerte, meron din naman malas. Hindi sa lahat ng “May I Court You?” eh panalo, minsan talo rin. Eh ganun talaga ang buhay, wala tayong magagawa.

No comments: